Trang chủ / Dịch vụ / Dịch vụ kiểm tra, đánh giá, bảo dưỡng, sửa chữa thanh ray cẩu

Dịch vụ kiểm tra, đánh giá, bảo dưỡng, sửa chữa thanh ray cẩu

 

Khi những người sử dụng cần trục  mong muốn có các đánh giá về an toàn, vận hành và tình trạng được thực hiện trên cần trục của họ, việc kiểm tra và đánh giá đường ray thường chỉ là phương án sau. Việc này dựa trên giả định rằng đường ray sẽ hoạt động trong nhiều năm mà không cần bảo trì hoặc kiểm tra. Trên thực tế, đường ray đòi hỏi phải được giám sát cụ thể và chuyên sâu đến cả việc kiểm tra và đánh giá tình trạng để đảm bảo độ an toàn và vận hành không gặp sự cố.

 

Đường ray, cột và dây buộc phải chịu ứng suất giãn nở và co lại theo mùa do sự dao động của nhiệt độ. Các lực giãn nở và co lại ảnh hưởng đến sự liên kết của đường ray và cột cũng như các ứng suất trên dây buộc đường ray. Theo thời gian, các thanh giằng thường bị đứt do chuyển động của kết cấu và các lực dao động gây ra từ hoạt động của cầu trục. Các thanh giằng bị hỏng gây ra các vấn đề liên kết đường ray cũng như các ứng suất bổ sung lên dầm đường ray mà cuối cùng có thể dẫn đến hư hỏng cần trục hoặc cuối cùng là hỏng kết cấu.

Hoạt động thường xuyên của cần trục cầu trên đường ray gây ra mài mòn thường xuyên cho đường ray do lực ma sát. Cần trục được kéo dài không đúng hoặc bị lệch sẽ gây ra hiện tượng mài mòn đường ray gia tốc cần được khắc phục nhanh chóng để duy trì tuổi thọ làm việc thích hợp của đường ray. Việc thay thế các đường ray dài hoặc cần trục bị lệch có thể yêu cầu thay thế đường ray thường đắt hơn so với việc thay thế chính các cần trục cầu. Hoạt động của cầu trục thường xuyên cũng gây ra rung động làm lỏng dây buộc cho đường ray, cột, đường ray cầu trục và điểm dừng cuối. Những dây buộc không an toàn này thường rơi từ trên cao có khả năng gây thương tích nghiêm trọng cho nhân viên làm việc bên dưới.

Để kiểm tra đường ray một cách thích hợp, người kiểm tra phải có quyền tiếp cận thích hợp để kiểm tra trực quan và thực tế toàn bộ chiều dài đường ray ở cả hai phía cũng như các cột và dầm đường ray. Trong trường hợp thiết bị trên sàn hoặc kho cản trở việc tiếp cận, hệ thống chống rơi thích hợp phải được lắp đặt phía trên dầm đường ray để cho phép người kiểm tra đi lại đường raymột cách an toàn.

 

Việc kiểm tra đường ray cần cẩu thích hợp thông qua định kỳ phải được tiến hành ít nhất hàng năm và phải bao gồm các nội dung sau.

1. Kiểm tra toàn bộ chiều dài đường ray xem có bị mòn bất thường hoặc quá mức ở đầu và các bên

2. Kiểm tra từng thành phần của hệ thống buộc thanh ray để tìm phần cứng lỏng lẻo.

3. Kiểm tra tình trạng và ốc vít của các mối nối đường ray và các điểm dừng cuối.

4. Kiểm tra tình trạng của cản dừng cuối.

5. Kiểm tra tình trạng của dầm kết cấu đường ray, cột và giá đỡ hoặc gông cũng như bất kỳ phần cứng đính kèm nào.

6. Kiểm tra tình trạng của tất cả các dây buộc đường ray và phần cứng của chúng.

7. Bất kỳ bu lông kết cấu nào bị lỏng đều phải được thay thế và sau đó vặn chặt đúng cách theo hướng dẫn của AISC.

8. Ở những nơi đường ray bị mài mòn nghiêm trọng, cần tiến hành khảo sát căn chỉnh đường ray và cần trục để đánh giá nguyên nhân.

Như bạn có thể hiểu bây giờ, việc kiểm tra đường ray thích hợp không thể được thực hiện trong thời gian thường được phân bổ cho việc kiểm tra cần trục định kỳ và phải được coi là một hạng mục riêng biệt với lượng thời gian thích hợp được phân bổ phụ thuộc vào khả năng tiếp cận và chiều dài đường ray.

NAVACO  có các kỹ sư được đào tạo đầy đủ và các chuyên gia đánh giá đường ray có trình độ chuyên môn cao để đảm bảo rằng đường ray của bạn an toàn và tối đa hóa tuổi thọ cũng như hoạt động của cần trục và đường ray của bạn. Gọi cho NAVACO để tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể cải thiện hoạt động của bạn.

Liên hệ nhận báo giá